Một giờ học Mỹ Thuật của lớp Hành trang hè 2

Một giờ học Mỹ Thuật của lớp Hành trang hè 2

16:56 - 12/06/2019

Giờ học Mỹ Thuật với chủ đề "Xem tranh và vẽ tranh từ các khối hình học cơ bản" của các bạn nhỏ lớp Hành trang hè 2. Các bạn vô cùng hào hứng và thích thú khi được tự do sáng tạo cùng giấy vẽ và bút màu.

THÔNG BÁO THI CHỨNG CHỈ CAMBRIDGE ĐỢT 3 NĂM HỌC 2020-2021
THÔNG BÁO THI CHỨNG CHỈ CAMBRIDGE ĐỢT 2
THÔNG BÁO TỰU TRƯỜNG NĂM HỌC 2020-2021
Học sinh Chu Văn An tham gia thi cờ vua Hội khỏe Quận Hà Đông năm học 2019-2020
Danh sách các bạn học sinh đạt giải trong giải đấu cờ vua cấp trường năm học 2019-2020

Giờ học Mỹ Thuật với chủ đề "Xem tranh và vẽ tranh từ các khối hình học cơ bản" của các bạn nhỏ lớp Hành trang hè 2. Các bạn vô cùng hào hứng và thích thú khi được tự do sáng tạo cùng giấy vẽ và bút màu.

Giáo dục mỹ thuật có tác dụng to lớn trong việc phát triển toàn diện, hình thành nhân cách cho trẻ, đồng thời giúp trẻ phát triển chức năng tâm lý để hình thành ở trẻ tình yêu đối với con người, yêu thiên nhiên, yêu cuộc sống,… Đó là điều vô cùng ý nghĩa mà hoạt động mỹ thuật mang lại cho sự phát triển của trẻ.

Trẻ em sẽ dám suy nghĩ, liên tưởng vượt qua những giới hạn hiện thực, tư duy logic mà xã hội, hiện thực khách quan phản ánh vào não trái của mình.

Và từ đó, lợi ích thứ năm khi trẻ học Mỹ thuật chính là việc bé phải phán đoán, thực nghiệm tìm ra câu trả lời cho bản thân để thể hiện qua tác phẩm của mình.

Ở trong cùng một sự vật, sự việc, trẻ có thể thực nghiệm cả hai, ba hay thậm chí nhiều hơn các tính chất của sự vật, hiện tượng đó. Ví dụ như: cá voi sẽ có con màu đỏ, xanh, vàng,… và màu nào sẽ  đẹp khi vẽ trong bức tranh này, không bắt buộc phải là con cá voi xanh.

Tại trường Tiểu học Chu Văn An, mỹ thuật là môn học rất được coi trọng, học sinh được tự do sáng tạo và được  tiếp xúc, phát triển kỹ năng sử dụng và kết hợp với nhiều loại dụng cụ khác nhau (không chỉ học cụ) như chì màu, sáp dầu, phấn, kéo, dao nhựa, khuôn, con dấu, dây…

Học sinh sẽ hình thành kỹ năng phản ánh, chuyển hóa (sau khi liên kết các tính chất, hình ảnh,…) các hình ảnh hiện thực thành các hình tượng, biểu tượng trong não, từ đó thể hiện qua tác phẩm.