ỨNG DỤNG KỸ THUẬT SCAFFOLDING TRONG DẠY HỌC NGOẠI NGỮ TẠI CHU VĂN AN

22/04/2022

 

Học tập, đặc biệt là học ngoại ngữ, luôn cần có sự hỗ trợ đắc lực từ phía giáo viên đến học sinh, giúp các em tự mình nắm vững những kiến thức nền tảng đã học và đạt đươc mục tiêu học tập. Sự hỗ trợ đúng lúc, kịp thời, đáp ứng tốt nhu cầu học tập của học sinh luôn được chú trọng và đánh giá cao trong công việc giảng dạy ngoại ngữ.

 

 
Kỹ thuật Scaffolding (kỹ thuật Giàn giáo) được xem như một giải pháp hữu hiệu cho giáo viên Tiếng Anh trong việc đưa ra hỗ trợ học tập, nhằm cải thiện chất lượng dạy và học trong các lớp học ngoại ngữ.
Ngày 21/04 vừa qua, Giáo viên Cambridge của trường Tiểu học Chu Văn An đã được tham gia buổi đào tạo thường kỳ với chủ đề áp dụng kỹ thuật dạy học Scaffolding để phát triển tính tự chủ trong học tập của học sinh.
 
 
Theo đó, với kỹ thuật Scaffolding một bài học sẽ được chia thành các phần nhỏ hơn, tăng dần về tính phức tạp và yêu cầu cần đạt. Vai trò và nhiệm vụ của giáo viên thể hiện quan trọng nhất ở giai đoạn đầu của bài học, sau đó giáo viên giảm dần việc hướng dẫn và sự can thiệp, và đích đến là học sinh có thể chuyển sang giai đoạn thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập. Ở mỗi giai đoạn Scaffolding trong tiến trình bài học, giáo viên cần có những kỹ thuật/hoạt động riêng phù hợp. Trong buổi đào tạo, các giáo viên Cambridge của Chu Văn An đã sôi nổi thảo luận và thực hành các kỹ thuật này.
 
Kỹ thuật Scaffolding ngoài việc cung cấp cho học sinh nền tảng kiến thức cần thiết để từ đó học sinh có khả năng vận dụng các kĩ năng/kiến thức một cách độc lập thì còn có thể áp dụng trong việc đánh giá người học, để những đánh giá đó trở nên có giá trị hơn.
KHÁM PHÁ 1 GIỜ HỌC TIẾNG ANH THEO PHƯƠNG PHÁP "PROJECT - BASED LEARNING"
GIỚI THIỆU ĐỘI NGŨ PHÁT TRIỂN CHƯƠNG TRÌNH
CLB TIỀN TIỂU HỌC FIRST STEP 2024: VỮNG VÀNG, TỰ TIN VÀO LỚP 1
SỰ TẬN TÂM CHĂM SÓC HỌC SINH – ĐẾN TỪ CHI TIẾT NHỎ
THÔNG BÁO: KỲ THI XÉT TUYỂN HỌC BỔNG TÀI NĂNG CHU VĂN AN 2024