KHÁM PHÁ 1 GIỜ HỌC TIẾNG ANH THEO PHƯƠNG PHÁP "PROJECT - BASED LEARNING"

19/04/2024

KHÁM PHÁ 1 GIỜ HỌC TIẾNG ANH THEO PHƯƠNG PHÁP "PROJECT - BASED LEARNING" (PBL) TẠI CHU VĂN AN SCHOOL

Mời các bạn cùng khám phá một giờ học Tiếng Anh tại Khối 2 – Trường Tiểu học Chu Văn An. Các bạn học sinh đang học tập theo dự án về chủ đề “Food and Drinks” vô cùng thú vị. Trong dự án này, học sinh sẽ làm việc nhóm và cùng thảo luận để đưa ra quyết định về việc lựa chọn nguyên liệu nào cho món Smoothie của nhóm mình. Các con lần lượt trình bày, thuyết trình lại từng bước đã thực hiện để có một món đồ uống thơm ngon, bổ dưỡng.
 
Hãy ngắm nhìn những gương mặt rạng rỡ khi các con học sinh được thực hành dự án, tiếp cận kiến thức một cách thoải mái, chủ động khi học tập theo phương pháp này.
 
Xem thêm nhiều ảnh về tiết học tại đây: 
 
Học tập dựa trên dự án (Project – based learning) là một phương pháp dạy học lấy học sinh làm trung tâm, học sinh sẽ học tập bằng cách tích cực tham gia vào các dự án thực tế, lĩnh hội kiến thức và kĩ năng thông qua việc bắt tay vào giải quyết một vấn đề cụ thể.
 
Học tập qua dự án không chỉ giúp học sinh chủ động thu nạp kiến thức, mà còn định hướng để học sinh phát triển những kỹ năng toàn diện: kỹ năng hợp tác, kỹ năng thu thập xử lý thông tin, kỹ năng trình bày, bảo vệ ý kiến của cá nhân trước tập thể,…
 
Tại Chu Văn An School, Project – based learning là một trong số các phương pháp dạy học hiện đại được áp dụng hiệu quả.
 
Cụ thể với chương trình Cambridge giảng dạy tại Chu Văn An, mỗi đơn vị bài học đều được thiết kế hoạt động theo dự án, nhằm giúp các con ghi nhớ từ vựng, kiến thức và vận dụng các kĩ năng mềm một cách tự nhiên, phát triển kĩ năng làm việc nhóm, tư duy phản biện và kĩ năng giải quyết vấn đề từ sớm.
 
 
----

Lợi ích của phương pháp Project – based learning

Tính ứng dụng thực tiễn cao

Phương pháp dạy học dự án luôn hướng đến các nội dung chủ đề có tính thực tiễn để thân thuộc nhất với người học. Các kiến thức này không đòi hỏi việc học thuộc hay ghi nhớ mà thông qua việc thực hành dự án thực tế, học sinh sẽ hiểu được các bản chất của vấn đề.

Tạo hứng thú cho người học

Khi được tự mình thực hiện và áp dụng các kiến thức đã học, bạn sẽ cảm thấy thích thú hơn rất nhiều, kích thích khả năng sáng tạo để tạo ra thành phẩm.

Định hướng hành động

Nhiệm vụ chính của phương pháp dạy học dự án đó chính là việc kết hợp nhuần nhuyễn giữa lý thuyết và thực hành, củng cố các kiến thức cần thiết để học sinh có thể thực hiện các kỹ năng hành động nâng cao.

Kết hợp liên môn

Phương pháp này đòi hỏi học sinh cần có kiến thức tổng hợp và kĩ năng đa dạng từ nhiều bộ môn khác nhau để giải quyết vấn đề một cách hiệu quả.

Đề cao tính chủ động trong học tập

Phương pháp này yêu cầu học sinh chủ động trong quá trinh tìm tòi và giải quyết vấn đề. Học sinh cần luôn tìm kiếm các câu trả lời phù hợp, thực hành và áp dụng kiến thức một cách hợp lý, đúng với khả năng và trình độ của bản thân mình

Định hướng sản phẩm thực tiễn

Giáo viên cần cho học sinh hiểu được việc thực hành không chỉ là một nhiệm vụ để hoàn thành lý thuyết mà những sản phẩm các em tạo ra cần có tính thực tiễn và áp dụng được vào trong các hoạt động đời sống.

GIỜ HỌC LIÊN MÔN: HỌC TOÁN QUA TRÒ CHƠI GHÉP TRANH LỊCH SỬ
GIỚI THIỆU ĐỘI NGŨ PHÁT TRIỂN CHƯƠNG TRÌNH
CLB TIỀN TIỂU HỌC FIRST STEP 2024: VỮNG VÀNG, TỰ TIN VÀO LỚP 1
SỰ TẬN TÂM CHĂM SÓC HỌC SINH – ĐẾN TỪ CHI TIẾT NHỎ
THÔNG BÁO: KỲ THI XÉT TUYỂN HỌC BỔNG TÀI NĂNG CHU VĂN AN 2024